Thể thao trưa 23/12: Lý do Mbappe trở lại PSG sớm

Thể thao trưa 23/12: Lý do Mbappe trở lại PSG sớm, Man City loại Liverpool khỏi cúp Liên đoàn, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

Lý do Mbappe trở lại PSG sớm

Kylian Mbappe nhanh chóng trở lại tập luyện để duy trì cảm giác bóng tốt nhất đồng thời cũng vì lợi ích của CLB chủ quản.

Tiền đạo của Paris Saint-Germain khiến nhiều người ngạc nhiên khi quay lại sân tập chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi kết thúc trận chung kết World Cup 2022. Chân sút sinh năm 1998 quyết định trở lại tập luyện cùng PSG hôm 21/12 và không muốn có thêm ngày nghỉ sau World Cup 2022.

Theo Goal, cựu sao AS Monaco làm vậy vì muốn duy trì phong độ và bắt nhịp với bóng đá cấp CLB càng sớm càng tốt. Hay nói cách khác, Mbappe muốn duy trì nhịp độ chơi bóng. Tiền đạo này hy vọng bản thân tiếp tục có màn thể hiện hay như tại World Cup 2022 khi mùa giải cấp CLB khởi động trở lại.

Quyết định của Mbappe nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía CLB chủ quản. Goal cũng tiết lộ Mbappe sớm gặp HLV Christophe Galtier và Giám đốc Thể thao Luis Campos để bày tỏ mong muốn được bắt đầu công việc ngay lập tức.

Thể thao trưa 23/12: Lý do Mbappe trở lại PSG sớm
Thể thao trưa 23/12: Lý do Mbappe trở lại PSG sớm

Man City loại Liverpool khỏi cúp Liên đoàn

Đêm qua, Man City đã đánh bại Liverpool với tỷ số 3-2 ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh. Đội chủ sân Etihad mở tỷ số từ ngay phút thứ 10 nhờ công của Erling Haaland. Nhưng chỉ 10 phút sau, Fabio Carvalho đã có một cú đá nối giúp Liverpool quân bình ket qua bong da 1-1.

Sang đầu hiệp 2, Man City tái lập thế dẫn trước với pha ghi bàn của Riyad Mahrez ở phút 47. Nhưng phút 48, Liverpool lập tức đáp trả bằng một tình huống phản công, Darwin Nunez đã kiến tạo để Mohamed Salah lập công đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Phút 58, Nathan Ake đã đánh đầu đem về bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City sau quả tạt của Kevin De Bruyne qua đó thắng tỷ lệ kèo. Với kết quả này, Man City giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh và sẽ gặp Southampton, đồng thời biến Liverpool trở thành cựu vương ngay từ vòng 1/8.

Matheus Cunha viết tâm thư chia tay Atletico Madrid

Dù không đến được Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Matheus Cunha rốt cuộc cũng đã rời khỏi Atletico Madrid để chuyển đến Premier League. Tại thời điểm TTCN mùa Đông mở cửa, Cunha sẽ khoác áo Wolves theo dạng cho mượn, trước khi CLB này bắt buộc phải mua đứt chân sút người Brazil vào mùa Hè với giá 34 triệu bảng.

Mới đây, Cunha cũng đã viết tâm thư để nói lời chia tay Atletico Madrid. Thông qua trang Instagram cá nhân, ngôi sao người Brazil chia sẻ:

“Quan trọng là tình yêu và cảm giác bản thân được yêu mến. Những thứ như thế này sẽ không bao giờ thay đổi. Cảm giác được đồng nhất với một điều gì đó, cảm thấy mình quan trọng, cảm thấy được yêu mến và cảm thấy mình là một phần của cả một gia đình.”

“Gửi tới các bạn, Atletico, lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Các bạn có những cầu thủ tuyệt vời, cả về nhân cách. Các bạn có những người hâm mộ khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà.”

“Bóng đá là như vậy, giống như bất kỳ công việc nào khác, có những người phải chịu trách nhiệm, có những người phải đưa ra quyết định. Và sau đó, bạn cũng phải đưa ra quyết định của mình.”

“Trái tim tôi sẽ luôn có một mảnh ghép của Atletico!”

"Chú ý: Thông tin được chia sẻ ở đây được nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, nhưng không thể đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn chỉ tham khảo và kết hợp với thông tin từ các nguồn khác để có cái nhìn đa chiều và đúng đắn nhất."